Liên Hệ | English
Danh Mục
Giới thiệu
Phổ biến kiến thức
Tư vấn
Cuộc sống sau điều trị
Bệnh học ung thư
Dịch vụ y tế
Ung thư trẻ em
Công trình nghiên cứu
Diễn dàn
Tin tức & Sự kiện
Hợp tác
Liên hệ
Đường dây nóng
Liên Kết Website
Tìm kiếm
 
Counter engine
HTML Hit Counters
Giới thiệu

CÂU CHUYỆN CỦA KYNDALL

                                                                                  
         Kyndall sinh ngày 29 tháng 11 năm 1998, cô bé là đứa con đầu tiên của chúng tôi và là niềm kiêu hãnh và sự vui sướng của mọi người trong gia đình. Cô bé còn là đứa cháu đầu tiên của bên gia đình nhà ngoại tôi. Vì vậy, cô bé đã nhận được rất nhiều sự chăm sóc. Bất cứ nơi nào chúng tôi đến, những người xa lạ cũng muốn đến gần và hỏi chuyện cô bé. Không những cô bé trông giống như búp bê với đôi má mũm mĩm và nụ cười truyền cảm, mà còn là một cô bé vô cùng nhanh trí và có tính độc lập rất cao.
         Kyndall luôn luôn là một đứa trẻ rất khỏe mạnh và thường xuyên khỏe mạnh như vậy đến tận tháng giêng năm 2007. Đó là thời điểm bắt đầu câu chuyện này. Vào cuối tháng 11 năm 2006, cô bé bị cảm lạnh và sau đó lần đầu tiên cái tai của cô bé bị nhiễm trùng. Vì vậy, chúng tôi đã đưa cô bé đến gặp bác sĩ khoa nhi để lấy thuốc kháng sinh. Sau đó vài tuần, chúng tôi quay lại để cố gắng làm sạch cái mũi bị nghẹt mà không thể khỏi được. Sau khi dùng một loạt thuốc kháng sinh mạnh khác, chúng tôi quay lại khám lần thứ ba và bác sĩ đã cho dùng một loại thuốc xịt mũi. Vào lúc ấy, cô bé còn có lịch hẹn với một bác sĩ tai mũi họng là bác sĩ Matthew Branch. Hẫu như ngay lập tức, bác sĩ tai mũi họng đã thông báo với chúng tôi rằng cô bé bị một khối u ở vùng mũi và khối u này hầu như là một thể hiếm gặp của bệnh ung thư. Ông đã gửi thẳng cô bé sang chụp CT và còn hẹn vài ngày sau đến làm sinh thiết. Tất cả chúng tôi đã bị sốc. Hai ngày sau, cô bé được chẩn đoán là u ác tính cơ vân (sacom cơ vân) và đó là một từ dài rất khó đánh vần. Sacom cơ vân là một u mô mềm có thể nằm ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Đối với hầu hết các bệnh ung thư, không có nguyên nhân nào được biết cũng như với loại bệnh này.
         Chúng tôi bắt đầu đến Trung tâm MD Anderson (ở bang Texas) để được điều trị vào hai tuần sau chẩn đoán bệnh của cô bé. Chúng tôi có được một tập thể bác sĩ và y tá gia đình tuyệt vời ở Houston. Bác sĩ Winston Huh và đội ngũ phụ tá của ông thật giỏi! Tuần đầu tiên là tuần tồi tệ nhất trong tất cả các tuần đối với Kyndall. Cô bé đã được làm chụp cộng hưởng từ hạt nhân MRI, chụp X quang, chụp CT, sinh thiết tủy xương, chọc tủy sống và sau đó một thiết bị được đặt ở dưới da vùng ngực của cô bé và có một đường trực tiếp vào một tĩnh mạch quan trọng, đó là nơi các bác sĩ truyền hóa chất cho cô bé. Họ đã phải làm tất cả những xét nghiệm này để biết được khối u còn ở đâu nữa trong cơ thể cô bé, có khoảng 25% nguy cơ đói là có thể có. Thật nhẹ cả người, tất cả các xét nghiệm và chụp CT đã rõ ràng! Họ nói với chúng tôi rằng một vài tuần nữa, khối u này to ra, điều đó có nghĩa là khối u sẽ đi qua phần sau vòm miệng của cô bé.
         Hiện nay, cứ đến thứ tư hàng tuần trong 39 tuần tới, cô bé làm một đợt điều trị hóa chất và cứ mỗi thứ tư của tuần thứ ba cô bé phải ở lại qua đêm trong bệnh viện để được thực hiện một đợt điều trị với lượng hóa chất mạnh hơn. Khi các bác sĩ tạm thời đánh giá ở tuần điều trị thứ 12, chỉ số MRI mới đã cho thấy rằng khối u là có ranh giới rộng trước đấy đã hết hoàn toàn. Đó là những tin tức tốt lành nhất mà chúng tôi được nghe trong ba tháng qua. Kyndall cần phải được điều trị tia xạ 28 ngày trong tháng 5 và tháng 6 năm 2007. Và với lần điều trị này, cô bé thực sự đã tốt hơn rồi. Hiện nay, đã là 26 tuần điều trị và cô bé đã khỏe mạnh và tự lập như một cô gái bé nhỏ. Cô bé đang là niềm xúc động cho những người quen biết cô. Đôi khi tôi quên mất rằng cô bé còn quá trẻ con. Cô bé đã phải dùng quá nhiều thứ thuốc như một cô gái đã lớn. Cô bé còn phải vào viện và ở lại qua đêm vì những cơn sốt với số đếm bạch cầu thấp hơn 4 lần bình thường. May mắn thay, chúng tôi còn có những bác sĩ tuyệt vời ở Bệnh viện nhi đồng trung tâm Dallas, nơi mà cô bé còn phải được bổ sung thêm một số đợt điều trị, vì vậy chúng tôi không lái xe quay về Houston nữa.
         Kyndall có ba em gái và hai em trai sinh đôi, chúng rất yêu quí chị. Tất cả bọn trẻ đều rất tốt và tự điều chỉnh sinh hoạt giữa mọi chuyến đi của chúng tôi trong bảy tháng qua. Cô bé là người chị lớn tuyệt vời và thích thú được giúp đỡ các em bé trai. Chúng tôi còn có một gia đình lớn tuyệt vời, có mọi người luôn ở bên cạnh để chăm nom cho bọn trẻ mỗi khi chúng tôi cần phải đi theo Kyndall. Tôi đã dạy Kyndall và các em gái của cô bé tự học tại nhà nên may mắn là không bị bỏ lỡ mất nhiều kiến thức trong suốt thời gian điều trị. Kyndall thích chơi đàn piano, đi câu cá với bố, chơi thể thao, đọc các loại sách và nhiều thứ khác nữa. Sau khi quanh quẩn khắp các bệnh viện, cô bé hiện nay có ước muốn trở thành một bác sĩ và được giúp đỡ mọi người. Với căn bệnh luôn duy trì ở giai đoạn bốn, cô bé phải tiếp tục trên con đường chống chọi với bệnh tật của mình.
                               


Tác giả: mẹ Kristi

Giới thiệu chung

1/16/2024 12:34:07 AM
<p><strong>Chuyen cua chau Nguyen Ngoc Khanh</strong></p>
<p>Anh <strong>Đặng Đ&igrave;nh Thiết</strong><br/>(ảnh chụp năm 2006)</p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>