Liên Hệ | English
Danh Mục
Giới thiệu
Phổ biến kiến thức
Tư vấn
Cuộc sống sau điều trị
Bệnh học ung thư
Dịch vụ y tế
Ung thư trẻ em
Công trình nghiên cứu
Diễn dàn
Tin tức & Sự kiện
Hợp tác
Liên hệ
Đường dây nóng
Liên Kết Website
Tìm kiếm
 
Counter engine
HTML Hit Counters
Giới thiệu

CÂU CHUYỆN CỦA RYLEE

                                         
         Câu chuyện của RyLee bắt đầu một cách huyền diệu. Các bác sĩ nói rằng chúng tôi sẽ không bao giờ có thể có con được. Nhưng ngược lại, Chúa đã làm thay đổi dự đoán của họ. RyLee được sinh ra ngày 23 tháng 10 năm 2001, nặng 9 pao 2 ao, là một đứa trẻ rất khỏe mạnh.
         RyLee bắt đầu biết đi khi cô bé mới được 9 tháng tuổi và bắt đầu nói cũng rất sớm, thực ra thì cô bé đã làm được mọi thứ sớm trước tuổi. Cô bé là một đứa trẻ rát đáng yêu. RyLee còn có một em gái tên là Zoyee. Chúa đang rất linh thiêng. Tôi nghĩ rằng Chúa đang cho chúng ta biết rằng con người không thể biết hết được mọi điều.
         RyLee là cô bé bình thường về mọi mặt....ồn ào, thái quá và độc lập. Cô bé thích làm những việc của một cô gái nhỏ và của một người mẹ, cô bé rất cẩn thận. Cô bé tuyệt đối thích được đi đến chơi ở Trung tâm Libby Lu và vượt qua tốt bất cứ mọi trở ngại nào. Cô bé còn thể hiện cho mọi người biết rằng cô có đủ lòng can đảm vượt qua mọi thử thách.
         Có một vài lần cô bé phải đi gặp bác sĩ vì một bên tai bị nhiễm trùng, cô bé đã có vài lần đi khám bệnh như vậy, hoặc là đi kiểm tra lại. RyLee hầu như không bao giờ ốm. Vào tháng 8 năm 2006, chúng tôi đã có một lần kiểm tra sức khỏe định kỳ rất tốt và mọi thứ đều tốt cả, thị lực 20/20, một đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh. Trong tháng 10, cô bé bắt đầu có những cơn đau đầu và không thể nhìn tốt như trước kia. Chúng tôi tìm đến bác sĩ và ông bác sĩ cho rằng có thể có một khối u, nhưng thực ra ông lại không hề tin như vậy, và cho rằng có thể hiện tượng này chỉ là do thị lực của cô bé bị ảnh hưởng từ những cơn đau đầu, vì hiện tại thị lực của bé là 20/50.
         Vì lý do này, chúng tôi đã đến gặp bác sĩ chuyên khoa mắt và ông cũng không thấy có khối u nào ở mắt, nhưng thị lực của cô bé đã trở nên tồi tệ. Cô bé còn bị nhiễm trùng xoang và bác sĩ cho chúng tôi một đơn thuốc kháng sinh dùng trong 14 ngày. Sau đó, cô bé vẫn bị nhiễm trùng và được nghi là có thể do bị dị ứng thuốc. Chúng tôi lại đưa cô bé đến gặp một nhà dị ứng học và đã xác định được đó không phải là dị ứng thuốc. Vì vậy, bác sĩ nhi khoa của chúng tôi đã cho cô bé chụp CT vào ngày 1 tháng 11 năm 2006 và một dấu vết bệnh tật đã được tìm thấy. RyLee đã được chụp cộng hưởng từ hạt nhân MRI vào ngày 3 tháng 11 và, đúng như vậy, rõ ràng là có một khối u. Ngay sau đó, cô bé được đặt dưới sự chăm sóc của Dr.Gratias ở Bệnh viện nhi đồng TC Thompson.
         Ngày 6 tháng 11 năm 2006 là một ngày kinh hoàng nhất khi chúng tôi bước vào phòng khám, ở đó toàn là những đứa trẻ ốm yếu, nhưng RyLee nhìn không giống với bọn trẻ. Sau đó, cô bé bắt đầu được làm thêm nhiều xét nghiệm nữa. Việc lấy dịch tủy sống đã được thực hiện để cố gắng tìm xem khối u thuộc loại nào, nhưng không phát hiện thêm được gì. Vì thế, cô bé phải làm phẫu thuật não vào ngày 21 tháng 11 năm 2006. Chúng tôi đã quyết định đến Vanderbitt để làm phẫu thuật này. Đó là lần đi xa khủng khiếp nhất trong cuộc đời chúng tôi, nhưng ơn Chúa, chúng tôi cũng đã đến được Vanderbitt. RyLee đã được phẫu thuật bởi một trong ba bác sĩ  hàng đầu ở Mỹ. Ông đã làm được một việc thật diệu kỳ.
         Sau khi phẫu thuật, trông cô bé rất thảm hại. RyLee trông không còn giống con của chúng tôi nữa, cô bé không thể cử động được như trước. Nhưng chúng tôi đã thấy Chúa đang dõi theo và phục hồi cho RyLee từng ngày. Chúng tôi nhận được thông báo là họ đã tìm thấy bệnh mô bào Langerhans và bệnh này là ác tính. Vì vậy, hiện nay chúng tôi biết được rằng chúng tôi đang phải đối phó với căn bệnh này.
         Bệnh mô bào tế bào Langerhans là một bệnh hiếm thấy, xuất hiện khi có quá nhiều loại bạch cầu được gọi là tế bào Langerhans. Thông thường, những tế bào này trú ngụ trong da và giúp chống lại nhiễm khuẩn và phá hủy một số chất ngoại lai trong cơ thể (còn được gọi là những đại thực bào – ND). Ở các bệnh nhân bệnh mô bào Langerhans, những tế bào này tụ tập lại trong các xương và các bộ phận khác của cơ thể, đặc biệt ở phần đầu và cổ gây ra nhiều vấn đề khó khăn. Mặc dù bệnh này có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng phần lớn các trường hợp lại xảy ra ở trẻ em dưới 10 tuổi.
         Cuối cùng thì chúng tôi cũng có điểm khởi đầu để bắt đầu điều trị, nhưng trước tiên các bác sĩ phải xem khối u này còn có ở nơi nào nữa trong cơ thể cô bé. Các bác sĩ tin rằng khối u này sẽ còn có ở những bộ phận khác nữa. Vì vậy, chúng tôi còn phải làm thêm nhiều xét nghiệm. RyLee đã có bốn lần chụp cộng hưởng từ hạt nhân, hai lần chọc tủy sống, chụp CT xương của toàn bộ cơ thể, chụp X quang từng phần xương, sinh thiết tủy xương, chọc hút tế bào ở xương, và chụp CT đầu và toàn bộ cơ thể cô bé. Nhưng những phần còn lại của cơ thể cô bé đều không có bệnh.
         RyLee bắt đầu được điều trị hóa chất vào ngày 26 tháng 12 năm 2006 và cô bé đã hoàn thành tốt mọi việc. Hiện nay cô bé đã kết thúc giai đoạn I điều trị hóa chất trong 6 tuần và đã bắt đầu giai đoạn II của điều trị hóa chất. Chúa thật tuyệt vời, cô bé không còn ốm yếu nữa! RyLee đã được làm thêm một lần chụp MRI nữa và kết quả cho thấy rằng khối u đã nhỏ lại 50%, vì thế hiện giờ cô bé chỉ được điều trị hóa chất ba tuần một lần với các steroid trong 5 ngày, hình như việc điều trị của cô bé sẽ kết thúc vào tuần đầu tiên của tháng 7 năm 2007 với điều kiện là khối u đã hết.
         RyLee đã bắt đầu thời gian chơi bóng mềm trên sân cỏ và cô bé yêu thích trò chơi này. Cô bé đang rất bận rộn giữa trò chơi bóng. Cô bé nói rằng cô còn sẵn sàng đến và ngắm Atlanta lộng lẫy và Tennessee Lady Volunteers. Cô bé thích thú với những thứ như vậy đó. Chúng tôi còn sẵn sàng đăng ký đi Kindergarden.
         RyLee còn nhận làm một điều mong ước cùng với Tổ chức "Tạo ra một điều ước" và cô bé muốn được đến với Thế giới Disney và uống trà với Cinderalla. Cô bé nói rằng cô muốn uống loại trà ấm nóng, vì vậy chúng tôi đang cùng luyện tập với cô bé và cả gia đình. ReLee đang rất khỏe mạnh và là một cô gái nhỏ may mắn. Cảm ơn Chúa!
                           


Tác giả: Mẹ Rebecca

Giới thiệu chung

1/16/2024 12:34:07 AM
<p><strong>Chuyen cua chau Nguyen Ngoc Khanh</strong></p>
<p>Anh <strong>Đặng Đ&igrave;nh Thiết</strong><br/>(ảnh chụp năm 2006)</p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>