Liên Hệ | English
Danh Mục
Giới thiệu
Phổ biến kiến thức
Tư vấn
Cuộc sống sau điều trị
Bệnh học ung thư
Dịch vụ y tế
Ung thư trẻ em
Công trình nghiên cứu
Diễn dàn
Tin tức & Sự kiện
Hợp tác
Liên hệ
Đường dây nóng
Liên Kết Website
Tìm kiếm
 
Counter engine
HTML Hit Counters
Giới thiệu

CÂU CHUYỆN CỦA ALEXA

                                                                              
         Alexa Rachael sinh ngày 26 tháng giêng năm 1999, vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 71 của bà nội cô bé. Đó là món quà sinh nhật giá trị nhất mà bất kỳ ai cũng có thể nhận được.
         Tuy là đứa con đầu tiên của chúng tôi, nói cô bé được nuông chiều là không đúng sự thật. Cô bé là một đứa trẻ hoàn hảo về mọi mặt. Cuộc sống của chúng tôi rất yên ổn cho đến tận lần sinh nhật thứ 5 của Alexa.
         Hôm đó là buổi tối thứ sáu, Alexa lên chơi trên giường của chúng tôi, trong khi đó tôi xuống gác để chuẩn bị bánh cho bữa tiệc sinh nhật của cô bé vào sáng hôm sau. Chúng tôi nghe thấy tiếng va đập rất to, sau đó là sự im lặng. Ngay lập tức, Anthony và tôi chạy lên gác. Chúng tôi nghe thấy tiếng khóc thét thất thanh của cô bé.
         Mặc dù chúng tôi thấy trên đầu cô bé không có vết thương, Alexa đang nằm trên sàn nhà gào khóc và hai tay ôm đầu. Ngay lúc đó, chúng tôi quyết định đưa cô bé đến phòng khám cấp cứu ở địa phương. Các bác sĩ đã mấy lần quả quyết với chúng tôi rằng đó chỉ là sự chấn động thôi. Sau lần đó, có cái gì đó bất thường đối với một đứa trẻ là cô bé luôn trong tình trạng muốn ngủ (thậm chí khi đó tôi nghĩ rằng có cái gì đó không ổn đang diễn ra chứ không phải chỉ là cô bé đang ngủ bình thường). Cuối cùng, các bác sĩ đã cho cô bé chụp CT. Tôi không được đi theo vào trong phòng chụp với cô bé vì tôi đang có mang chín tuần cậu em trai của Alexa bây giờ.
         Ba ngày sau đó là một nỗi dày vò mà không có những người cha mẹ nào đã từng phải chịu đựng.
         Họ đã nhìn thấy một khối u trên phim chụp CT. Ngay lập tức, cô bé được đặt ống nội khí quản, bởi vì sau đó, như tôi biết, các bác sĩ cũng đã hiểu rõ là cô bé đang trong cơn hôn mê chứ không phải là đang ngủ. Sau đó, chúng tôi được vận chuyển bằng đường hàng không đến Bệnh viện nhi đồng Los Angeles. Một lần nữa, chúng tôi lại đến bệnh viện nhi đồng. Nhà giải phẫu thần kinh nói với chúng tôi những lời mà chúng tôi đã được nghe, luôn lặp đi lặp lại trong đầu chúng tôi "cô bé có thể không qua được đêm nay".
         Các bác sĩ đã không có ý kiến về điều gì đã xảy ra với cô bé ngoài một sự thật là cô bé bị chảy máu nặng trong não. Sau hàng loạt các kết quả xét nghiệm âm tính, các bác sĩ cho rằng đó phải là một khối u. Ngày 27 tháng giêng năm 2004 là lần phẫu thuật não đầu tiên của cô bé.
         Cái được cho là khối xuất huyết hiện thời đúng là một khối u. Một mạch máu bên trong khối u bị vỡ nên gây ra các triệu chứng. Kết quả xét nghiệm giải phẫu bệnh là u tế bào sao mất biệt hóa, một thể ung thư độ III, chỉ xuất hiện chủ yếu ở người lớn.
         Ngay sau đó, cô bé được áp dụng một đợt điều trị hóa chất làm cho Alexa rất ốm yếu. Cô bé cần được nuôi dưỡng bằng ống sông bởi vì cô bé bị sút mất 30 pao vì bị nôn quá nhiều. Sau bốn vòng điều trị hóa chất, Alexa đã được cấy ghép tế bào mầm. Chúng tôi ở trong khu cách ly năm tuần liền vì Alexa phải làm một đợt điều trị hóa chất tương đương với cả năm chỉ trong vòng sáu ngày. Tủy xương của cô bé sẽ không thể bình phục lại được, nhưng thay thế vào đó là phải tiêm các tế bào mầm.
         Phương pháp điều trị này dường như giữ được một ung thư xâm lấn không phát triển trong 10 tháng. Vào tháng 5 năm 2006, chúng tôi nhận thấy khối u đã tái phát trở lại. Alexa đã làm phẫu thuật não lần thứ hai và điều trị tia xạ trong suốt bảy tuần lễ. Với phương pháp điều trị này Alexa được gây mê hàng ngày trong bảy tuần để các bác sĩ thực hiện tia xạ.
         Lại một lần nữa giữ được ung thư không phát triển trong hơn 10 tháng. Vào tháng 6 năm 2006, lại một lần nữa chúng tôi nhận thấy khối u đã tái phát trở lại. Các bác sĩ tin rằng khối u này là ở giai đoạn thấp chứ không phải là ung thư độ cao như đã được chẩn đoán trước kia; vì vậy, chúng tôi có thể đi du lịch trong cả mùa hè này.
         Alexa sau đó đã được cắt bỏ khối u não lần thứ ba, ca phẫu thuật kéo dài tám tiếng đồng hồ ngày 3 tháng 8 năm 2006. Khối u này không phải có độ thấp như đã chẩn đoán, nhưng nó tương đương với u tế bào sao độ III. Cô bé hiện này đang trải qua phương pháp điều trị hóa chất thử nghiệm và điều trị sinh học từ khi các phương pháp điều trị cổ truyền không có tác dụng.
         Trải qua tất cả những ca phẫu thuật và điều trị của cô bé, Alexa vẫn còn dũng cảm và khỏe mạnh. Cô bé chỉ muốn được là một đứa trẻ bình thường và vui chơi, và cô bé đã làm được như vậy. Cô bé thực sự là một người truyền cảm đến với tất cả những ai đã từng được gặp cô.    


Tác giả: Mẹ Denise

Giới thiệu chung

1/16/2024 12:34:07 AM
<p><strong>Chuyen cua chau Nguyen Ngoc Khanh</strong></p>
<p>Anh <strong>Đặng Đ&igrave;nh Thiết</strong><br/>(ảnh chụp năm 2006)</p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>