Liên Hệ | English
Danh Mục
Giới thiệu
Phổ biến kiến thức
Tư vấn
Cuộc sống sau điều trị
Bệnh học ung thư
Dịch vụ y tế
Ung thư trẻ em
Công trình nghiên cứu
Diễn dàn
Tin tức & Sự kiện
Hợp tác
Liên hệ
Đường dây nóng
Liên Kết Website
Tìm kiếm
 
Counter engine
HTML Hit Counters
Giới thiệu

aslem trong điều trị ung thư vú phối hợp với phẫu thuật và tia xạ

Đề tài khoa học “Theo dõi hiệu quả của thuốc điều hòa miễn dịch aslem trong điều trị ung thư vú phối hợp với phẫu thuật - tia xạ” nhằm góp phần vào việc điều trị bổ trợ cho ung thư vú đẫ được thực hiện tại bệnh viện K. Đây là phương pháp thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên trên 141 bệnh nhân nữ lần đầu mắc ung thư vú được điều trị tại Bệnh viện K năm 2000-2001. Tất cả các bệnh nhân được chẩn đoán xác định, chẩn đoán giai đoạn và điều trị bằng các phương pháp phẫu thuật, tia xạ và hóa chất theo phác đồ điều trị ung thư vú của Bệnh viện K. Các bệnh nhân tham gia nghiên cứu được bắt thăm ngẫu nhiên chia làm 2 nhóm: Nhóm nghiên cứu được điều trị theo phác đồ của Bệnh viện K kết hợp với aslem; Nhóm chứng chỉ được điều trị theo phác đồ của Bệnh viện K và theo dõi. Kết quả cho thấy:
+ Về hiệu quả điều trị của thuốc: Nhóm bệnh nhân được điều trị bổ trợ bằng aslem sau điều trị chuẩn so với nhóm không được điều trị bổ trợ bằng aslem sau điều trị chuẩn bước đầu cho thấy có sự cải thiện về kết quả sống thêm 3 năm sau điều trị với các giá trị của 2 nhóm là: Nhóm có dùng aslem 100% và nhóm không dùng aslem 95,52%. Tương tự, số bệnh nhân xuất hiện tái phát cao hơn ở nhóm không được điều trị Aslem (10,45%) so với nhóm được  điều trị (9,46%). Tuy nhiên, sự khác biệt này không lớn. Cần hiểu rõ là hai nhóm (có dùng aslem và không dùng aslem) đều mới chỉ được theo dõi trong thời gian ba năm chứ không phải nhóm dùng thuốc aslem sống lâu hơn nhóm không dùng thuốc aslem 3 năm.
+ Về các tác dụng phụ của thuốc: Thuốc aslem bước đầu  sử dụng trên lâm sàng điều trị ung thư vú cho thấy có sự dung nạp tốt, ít thấy có tác dụng phụ trên lâm sàng. Trong thời gian đầu sử dụng thuốc cho thấy có sự kích thích làm tăng một số dòng tế bào máu ngoại vi, với các giá trị trung bình là BC 6,6 ± 1,7 G/I, BC hạt 4,0 ± 1,3 G/I, lympho bào 2,1 ± 0,6 G/I, HC 4,2 ± 0,4 T/I. Tuy nhiên ở những lần dùng thuốc về sau, giá trị trung bình của các dòng tế bào máu giảm dần, nhưng vẫn còn nằm trong giới hạn sinh lý bình thường.
+ Thuốc không làm ảnh hưởng đến chức năng gan, thận trong thời gian dài sử dụng, qua thời gian theo dõi nhiều lần sau điều trị.
Tuy nhiên theo tôi cần nghiên cứu với số lượng bệnh nhân lớn hơn với thời gian theo dõi sau điều trị lâu dài hơn để rút ra những kết luận có tính thuyết phục cao hơn về vai trò của aslem trong điều trị miễn dịch bổ trợ trong ung thư vú và cần đi sâu nghiên cứu về sinh hóa và miễn dịch để tìm hiểu sâu hơn về cơ chế của thuốc khi tác động trên cơ thể người bệnh. Hy vọng aslem sẽ được đầu tư nghiên cứu thêm.

PGS. TS. Lê Đình Roanh

Giới thiệu chung

1/16/2024 12:34:07 AM
<p><strong>Chuyen cua chau Nguyen Ngoc Khanh</strong></p>
<p>Anh <strong>Đặng Đ&igrave;nh Thiết</strong><br/>(ảnh chụp năm 2006)</p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>